Đường dẫn truy cập

Human Rights Watch: Có bằng chứng cho thấy có sự kỳ thị trong chương trình trợ cấp lương thực của chính phủ Zimbabwe. - 2003-10-24


Tổ chức Human Rights Watch nói rằng nhà cầm quyền Zimbabwe đã không trợ cấp lương thực cho những nhà chính trị đối lập của Tổng thống Robert Mugabe.

Tổ chức bênh vực nhân quyền có trụ sở tại New York này cho biết nhà cầm quyền Zimbabwe đã sửa đổi số lương thực nhà nước trợ cấp và danh sách những người cần nhận trợ cấp lương thực của quốc tế.

Giám đốc đặc trách về Châu Phi của Human Rights Watch, ông Takirambudde nói rằng họ có bằng chứng cho thấy có sự kỳ thị trong chương trình trợ cấp lương thực của chính phủ.

Theo lời ông thì để nhận được lương thực của chương trình Lương thực thế giới người dân phải đăng ký và được công nhận là cần dược giúp đỡ.

Nhưng danh sách người đăng ký bị sửa đổi. Những ai không được coi là hậu thuẫn cho đảng đương quyền hầu như không có tên trong danh sách. Chính phủ Zimbabwe đã bác bỏ các cáo buộc vừa kể.

Bản phúc trình của Human Rights Watch đưa ra hôm nay cũng nói rằng các tổ chức cứu trợ quốc tế đã làm cho việc dùng lương thực làm khí giới này kéo dài vì đã lệ thuộc vào các giới chức địa phương, để ho tự quyết định ai là người cần được trợ giúp.

Chương trình Lương thực thế giới ước tính trên 5 triệu người Zimbabwe bị thiếu lương thực gây ra bởi nạn hạn hán và do việc quản lý yếu kém về kinh tế của chính phủ nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG