Đường dẫn truy cập

Iran trao cho Cơ quan nguyên tử năng quốc tế một bản phúc trình đầy đủ về chương trình hạt nhân của Tehran. - 2003-10-23


Chính phủ Iran đã trao cho Cơ quan nguyên tử năng quốc tế một bản phúc trình mà nước này nói là bản phúc trình đầy đủ về chương trình hạt nhân của họ.

Bản phúc trình vừa kể đã được trao cho người đứng đầu cơ quan vừa kể là ông Mohamed Elbaradei, tại thủ đô Vienna của nước Áo trong ngày hôm nay.

Ông Elbaradei cho biết cơ quan nguyên tử năng quốc tế sẽ mất một vài ngày để xem xét tập hồ sơ dầy 4 centimet này. Đại diện của Iran tại Cơ quan nguyên tử năng quốc tế cho biết bản phúc trình này trình bày đầy đủ các hoạt động về hạt nhân trong nước.

Cơ quan nguyên tử năng quốc tế đã cho Iran thời gian đến ngày 31 tháng 10 này để chứng minh rằng nước này không tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân.

Hôm thứ Ba vừa qua, Iran loan báo sẽ tuân thủ các yêu cầu của Cơ quan nguyên tử năng quốc tế, buộc họ đình chỉ chương trình tinh chế chất uranium và cho phép các cuộc thanh sát không báo trước các cơ sở hạt nhân của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG