Đường dẫn truy cập

Ba cuộc không kích của quân đội Israel giết chết 3 phần tử Palestine tranh đấu. - 2003-10-20


Ba cuộc không kích của quân đội Israel đã giết chết 3 phần tử Palestine tranh đấu và làm bị thương ít nhất 23 người khác.

Các cuộc tấn công này đã diễn ra liên tiếp và mau chóng trong ngày hôm nay, một ngày sau khi xảy ra các cuộc phục kích của các phần tử võ trang Palestine khiến ba binh sĩ Israel bị thiệt mạng khi đi tuần tra tại khu vực phía Bắc vùng Tây Ngạn sông Jordan.

Thủ Tướng Palestine, ông Ahmed Qureia đã lên án các vụ không kích vừa kể nhưng cũng nói rằng ông vẫn hy vọng có thể thương thảo về một cuộc ngưng bắn với` Israel. Trong cuộc tấn công gây chết chóc nhiều nhất này các hỏa tiễn từ các trực thăng võ trang đã trúng vào một xe tải nhỏ tại địa điểm có đèn hướng dẫn lưu thông tren một đường phố đông đúc tại thành phố Gaza. Trong số những người bị thiệt mạng có hai phần tử tranh đấu thuộc tổ chức Hamas ở bên trong một xe tải nhỏ và một người qua đường đang lái một chiếc xe khác.

Trong khi đó, Chủ Tịch Quốc Hội Israel, ông Rueven Rivlin, nói rằng, an ninh đã được tăng cường chung quanh trụ sở Quốc Hội Israel tại Jerusalem vì có tin tình báo cho biết Quốc Hội sẽ là mục tiêu chính của các cuộc tấn công khủng bố của người Palestine.

Ông Rivin nói rằng Quốc Hội Israel đã nhận được báo động và biết rằng bọn khủng bố luôn luôn tìm cách tấn công Quốc Hội vì điều đó sẽ đem lại nhiều uy tín cho chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG