Đường dẫn truy cập

Các chiến binh Taleban tấn công một đồn cảnh sát tại miền Đông Nam Afghanistan, sát hại ít nhất 3 cảnh sát viên. - 2003-10-13


Các phần tử bị nghi là chiến binh Taleban đã tấn công một đồn cảnh sát tại miền Đông Nam Afghanistan, sát hại ít nhất ba cảnh sát viên, và bắt đi tám người khác. Cuộc tấn công này đã diễn ra trong tỉnh Zabul, nơi đã xảy ra các cuộc giao tranh ác liệt giữa lực lượng nổi dậy và quân đội liên minh Hoa Kỳ- Afghanistan. Trong nhiều tháng vừa qua, Zabul và các tỉnh lân cận đã xảy ra nhiều cuộc tấn công của các phần tử nổi dậy các giới chức chính phủ trung ương tại Afghanistan nói rằng vấn đề đánh bại quân nổi dậy chỉ là vấn đề thời gian.

Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Afghanistan, ông Ali Jalali tuyên bố rằng, thời gian để đánh bại quân nổi dậy tùy thuộc vào thời gian mà Afghanistan thật sự xây dựng được khả năng tự mình đối phó với những khó khăn cũng như quyết tâm trợ giúp của cộng đồng quốc tế và sự hợp tác của các nước láng giềng, đặc biệt là Pakistan, vì các mạng lưới khủng bố vừa kể đã thiết lập căn cứ của chúng tại đó.

Chính phủ của phe Taleban đã bị quân đội liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo lật đổ hồi hai năm trước đây, nhưng tàn quân của phe Taleban vẫn thường thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào quân đội liên minh. Các giới chức Afghanistan nói rằng các phần tử nổi dậy này đã chỉnh đốn lại hàng ngũ trong khu vực dọc theo biên giới bên phía lãnh thổ Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG