Đường dẫn truy cập

Kỷ niệm 1 năm các vụ đánh bom khủng bố tại Bali. - 2003-10-12


Hơn 2000 người đã tề tựu tại một thính đường lộ thiên trên đảo Bali của Indonesia ngày hôm nay để tưởng niệm những người thiệt mạng trong các vụ đánh bom khủng bố hồi cách đây đúng một năm. Thủ Tướng Australia ông John Howard và các giới chức Indonesia đã cùng những người sống sót và thân nhân của các nạn nhận dự thánh lễ sáng sớm để tưởng nhớ 202 người thiệt mạng trong vụ tấn công. Ông Howard nói với những người dự lễ rằng các vụ đánh bom tại Bali đã đưa Australia và Indonesia lại gần nhau hơn và dạy cho hai nước bài học là phải hợp tác với nhau.

Ông Howard nói rằng một bài học nữa là phải kiềm chế sự giận dữ và hướng sự giận dữ đó vào việc nhận diện, trừng phạt và đưa ra công lý những kẻ đã thực hiện các hành động khủng khiếp này.

Buổi lễ kéo dài 2 tiếng đồng hồ với các bài thánh ca Cơ Đốc giáo, những bài đọc trích từ Kinh Thánh và các bài kinh Hồi giáo và Ấn giáo. Các vụ đánh bom ngày 12 tháng 10 đã bị quy trách cho Jemaah Islamiyah, một tổ chức Hồi giáo chủ chiến trong khu vực bị liên kết với mạng lưới khủng bố al-Qaida. Cho đến nay, 21 người đã bị kết tội trong các vụ tấn công đó và 3 người đã bị tuyên án tử hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG