Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Malaysia Mahathir Mohamad kêu gọi cộng đồng quốc tế kiên nhẫn khi thúc đẩy những cải tổ dân chủ tại Miến Điện. - 2003-10-09


Thủ Tướng Malaysia, ông Mahathir Mohamad, đã kêu gọi cộng đồng quốc tế kiên nhẫn khi thúc đẩy những cải tổ dân chủ tại Miến Điện do một chính phủ quân nhân cầm quyền.

Lên tiếng tại Bali ngày hôm qua, là ngày cuối cùng của hội nghị của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á, ông Mahathir Mohamad cũng chỉ trích việc sử dụng biện pháp chế tài để gây áp lực bắt Miến Điện phải thay đổi. Trong hội nghị thượng đỉnh tại Bali, lãnh đạo các nước trong Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á đã hoan nghênh kế hoạch được gọi là lộ trình tiến tới dân chủ của Miến Điện được tiết lộ hồi cuối tháng 8 năm nay.

Trong khi đó, tại một cuộc họp báo ông Richard Boucher, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng, không có kế hoạch tiến tới dân chủ nào có ý nghĩa nếu không có sự hợp tác đầy đủ của phe đối lập tại Miến Điện. Đối với Hoa Kỳ thì đó là cách duy nhất để đạt được hòa bình và ổn định tại Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG