Đường dẫn truy cập

Arnold Schwarzenegger: Thành công trong địa hạt kinh doanh, thể hình và kỹ nghệ điện ảnh. - 2003-10-08


Arnold Schwarzenegger chưa từng nắm giữ một chức vụ công cử nào, nhưng đã đạt được thành công trong địa hạt kinh doanh, thể hình và kỹ nghệ điện ảnh.

Sinh tại một làng ở Áo năm 1947, ông Schwarzenegger chọn làm lực sĩ cử tạ ngay từ thời niên thiếu. Năm 20 tuổi, ông là người trẻ tuổi nhất đạt danh hiệu Mister Universe dành cho nam lực sĩ thể hình, và đó chỉ là một trong 13 huy chương mà ông đoạt được sau này.

Sau khi dời cư qua Hoa Kỳ năm 1968, ông đậu bằng đại học về kinh doanh và đã mở nhiều cơ sở kinh doanh phát đạt. Ông cũng toại nguyện trong ước vọng về sự nghiệp điện ảnh vào năm 1977 khi ông xuất hiện trong cuốn phim tài liệu "Pumping Iron." Với ngoại hình được coi như là vóc dáng tuyệt hảo, ông đã đóng hơn 30 phim và trở thành một trong các tài tử nổi tiếng nhất thế giới trong các vai người hùng hành động.

Tài tử điện ảnh này cũng từng hoạt động nhiều cho đảng cộng hòa và có lúc đã giữ chức chủ tịch Hội Đồng Thể Lực dưới thời Tổng Thống George Bush.

Tuy rất trung thành với đảng Cộng Hòa, ông Schwarzenegger lại kết hôn và có 4 người con với với ký giả truyền hình Maria Shriver, là cháu của cựu Tổng Thống John F. Kennedy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG