Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ mở các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Busan, Nam Triều Tiên. - 2003-10-06


Kể từ ngày 23 tháng 10 Hàng Không Quốc gia Việt Nam sẽ mở các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Busan, thành phố lớn thứ nhì của Nam Triều Tiên để đáp ứng nhu cầu khách hàng vì trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Nam Triều Tiên ngày càng tăng. Hàng tuần Vietnam Airlines sẽ có 2 chuyến bay vào ngày thứ Năm và Chủ Nhật.

Ông Nguyễn Chấn, phát ngôn viên của Vietnam Airlines nói rằng Nam Triều Tiên là thị trường quan trọng của công ty và có nhiều nhà đầu tư đến từ Busan.

Trước đây, Vietnam Airlines chỉ bay đến thủ đô của Nam Triều Tiên. Hàng tuần có 4 chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh và 5 chuyến từ Hà Nội đến Hán Thành. Năm ngoài, Vietnam Airlines chở 110 ngàn lượt khách qua lại giữa 2 nước. Nam Triều Tiên đang đứng thứ nhì về đầu tư tại Việt Nam, chỉ sau có Đài Loan.

Theo các số liệu của Việt Nam, các công ty Nam Triều Tiên đã đổ vào 267 triệu đôla trong năm ngoái, đa số tại các dự án đầu tư tại miền Nam. Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, các nhà đầu tư Nam Triều Tiên đứng hạng nhất với 133 dự án và 244 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG