Đường dẫn truy cập

Bộ Tài chánh Việt Nam sẽ phát hành một số lượng trái phiếu 100 triệu đô la trước cuối năm nay. - 2003-10-03


Theo tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu, bộ Tài chánh Việt Nam cho biết họ sẽ phát hành một số lượng trái phiếu 100 triệu đô la trước cuối năm nay để tài trợ cho những công trình thủy lợi và giao thông.

Một viên chức cao cấp của Bộ tài chánh, ông Phạm Phan Dũng, cho phái viên Reuters biết rằng nguồn thu của đợt phát hành này được huy động phần lớn từ khoản tiền do người Việt ở nước ngoài gởi về và sẽ được bán cho ngân hàng trung ương để bổ sung cho quĩ dự trữ ngoại tệ. Số tiền đồng Việt Nam do ngân hàng trung ương thanh toán sẽ được dùng cho những dự án thủy lợi và giao thông. Đợt phát hành trái phiếu ngoại tệ này sẽ bắt đầu từ ngày 10 tháng này với lãi suất trả sau hàng năm là 3,5%, và sẽ được bán thông qua kho bạc nhà nước và đấu thầu trên thị trường liên ngân hàng.

Ngân hàng trung ương Việt Nam không tiết lộ số dự trữ ngoại tệ là bao nhiêu, nhưng theo các cơ quan truyền thông địa phương, một báo cáo của ngân hàng này hồi tháng tám cho biết số dự trữ ngoại tệ lúc đó là 4 tỉ 600 triệu đô la.

Trong khi đó, theo ước tính của Ngân hàng phát triển Á Châu, số dự trữ ngoại tệ của Việt Nam sẽ nằm ở mức 4 tỉ 300 triệu đô la trước cuối năm 2003.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG