Đường dẫn truy cập

90% số con nghiện được gửi tới các trung tâm cai nghiện đã nghiện trở lại 3 năm sau khi được chữa trị. - 2003-09-29


Giới hữu trách Việt Nam hôm thứ Hai cho hay khoảng 90% số con nghiện được gửi tới các trung tâm cai nghiện đã nghiện trở lại 3 năm sau khi được chữa trị. Theo các viên chức này thì một năm sau khi được chữa trị, 70% đã nghiện ngập trở lại.

Thông Tấn Xã AFP cho hay ông Nguyễn Vĩ Hùng, Giám Đốc Sở Bài Trừ Tệ Nan Xã Hội tại Hànội , nói rằng hiện có khoảng 5000 con nghiện trong các trung tâm cai nghiện, nhưng trong cộng đồng bên ngoài các trung tâm cai nghiện thuộc vùng thủ đô còn có khoảng 10000 con nghiện khác. Theo ông, các con nghiện được thả ra khỏi các trung tâm cai nghiện sau khi được chữa trị đã lại bị những người khác rủ rê vào con đường nghiện ngập.

Tuần trước, trong phiên họp giữa 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông, Việt Nam nói là có 152899 người ghiền ma túy. Một chuyên viên cho rằng con số thực sự có thể là 200000 người.

Trong một tin khác, 4 người đàn ông Đài Loan bị bắt giữ sáng Chủ Nhật tại phi trường Tưởng Giới Thạch tại Đài Bắc vì đã tìm cách đưa 6 kí rưỡi chất ma túy amphetamine, trị giá khoảng 1 triệu 180 ngàn đôla Mỹ, từ Việt Nam vào Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG