Đường dẫn truy cập

Một người thường trú ở Mỹ bị bắt vì mang theo một khẩu súng lục trong hành lý khi đáp phi cơ từ LA đến thành phố Hồ Chí Minh. - 2003-09-22


Một người thường trú trên nước Mỹ bị bắt 9 tháng trước đây tại Việt Nam đã bị buộc tội đáp phi cơ từ thành phố Los Angeles tới Thành Phố Hồ Chí Minh mang theo một khẩu súng lục và đạn dược trong hành lý. Thông Tấn Xã Reuers hôm thứ Hai cho hay giới hữu trách tại Việt Nam đã buộc tội người đàn ông Việt 31 tuổi như vừa kể, nhưng không giải thích lý do tại sao lại buộc tội trễ như vậy.

Theo luật lệ của Việt Nam, tội dấu diếm mang theo vũ khí có thể bị kết án tới 7 năm tù. Một viên chức thuộc Viện Kiểm Sát Nhân Dân ở địa phương nói rằng người này có quốc tịch Mỹ, thế nhưng một phát ngôn viên của đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội lại nói rằng người này chỉ là một thường trú nhân tại Hoa Kỳ mà thôi. Ông này bị bắt giữ hôm 23 tháng Giêng sau khi nhân viên hải quan tại phi cảng Tân Sơn Nhất phát giác ra một khẩu súng lục bán tự động và đạn dược trong hành lý của ông. Một viên chức Việt Nam tỏ vẻ ngạc nhiên về chuyện làm sao ông này có thể lọt qua được sự kiểm soát an ninh tại phi trường ở Mỹ.

Phát ngôn viên tòa đại sứ Mỹ cho hay tòa đại sứ chưa tới thăm ông ta, và ông này không phải là một công dân Mỹ. Chưa rõ ông này đáp phi cơ của hãng hàng không nào từ Hoa Kỳ tới Việt Nam, và người ta cũng chưa rõ khẩu súng lục và đạn dược vừa kể được dấu trong hànb lý xách tay hay hành lý gửi theo phi cơ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG