Đường dẫn truy cập

Việt Nam bác bỏ tố giác của Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế của Quốc hội Mỹ. - 2003-09-19


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho biết chính phủ Việt Nam bác bỏ tố giác của Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế của Quốc hội Mỹ và chỉ trích việc Ủy hội này đề nghị ghi tên Việt Nam vào danh sách các quốc gia cần đặc biệt quan tâm về tự do tín ngưỡng.

Phái viên AFP trích lời phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng nói rằng đề nghị của Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế là sai lầm và có thể phương hại đến các mối quan hệ giữa Hà nội và Washington. Theo lời ông Lê Dũng, Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế đã đưa ra một đề nghị sai lầm, không chính xác về thực trạng Việt Nam và không có lợi cho sự phát triển của các mối quan hệ song phương.

Hôm thứ Tư vừa qua, cơ quan theo dõi tự do tín ngưỡng của quốc hội Mỹ đã đề nghị chính phủ ghi tên Việt Nam vào danh sách các quốc gia cần đặc biệt quan tâm về tự do tín ngưỡng, và điều này có thể dẫn tới việc áp dụng những biện pháp chế tài. Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế của Quốc hội Mỹ đã đề nghị như thế trong lúc linh mục Nguyễn Văn Lý tiếp tục bị giam cầm ở Việt Nam sau khi bị giới hữu trách câu lưu vì đã gởi một văn thư làm chứng trước Ủy hội này hồi hai năm trước.

Hôm mồng 10 tháng này, 3 người cháu của vị tu sĩ bất đồng chính kiến này cũng bị tuyên các án tù từ 3 đến 5 năm vì đã tiếp xúc với các tổ chức có cơ sở ở Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG