Đường dẫn truy cập

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế cực lực chỉ trích Israel về các hạn chế gay gắt mà Israel áp đặt đối với người Palestine. - 2003-09-08


Một tổ chức hàng đầu về nhân quyền cực lực chỉ trích Israel về các hạn chế gay gắt mà Israel áp đặt đối với người Palestine.

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế có trụ sở tại London nói rằng các mức độ cao về thất nghiệp, nghèo khổ, suy dinh dưỡng và các vấn đề sức khỏe khác mà người Palestine phải gánh chịu không phải chỉ là một vấn đề nhân đạo. Tổ chức này cho rằng các vấn đề đó là hậu quả trực tiếp của các hạn chế mà Israel áp đặt lên người Palestine trong các lãnh thổ bị chiếm đóng.

Tổ chức Ân Xá Quốc tế cho biết 60% người Palestine lâm vào cảnh nghèo khó, chỉ kiếm được mỗi ngày 2 đôla hay ít hơn nữa. Bản phúc trình nói rằng các lệnh giới nghiêm áp dụng tại các vùng đất của người Palestine và nhiều trạm kiểm soát của quân đội trong vùng tây ngạn sông Jordan là những yếu tố chính làm cho nền kinh tế Palestine què quặt.

Tổ chức Ân Xá Quốc tế cho rằng một hàng rào an ninh mà Israel xây lên trong vùng tây ngạn đang cắt đứt ruộng đất trồng trọt của hàng chục làng mạc và cách ly các làng này với phần còn lại của lãnh thổ Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG