Đường dẫn truy cập

Các tiêu chuẩn an toàn thiếu sót là một trong các nguyên do gây ra tai nạn cho phi thuyền Columbia. - 2003-08-27


Nhân viên điều tra tai nạn xảy ra cho phi thuyền con thoi Columbia cho rằng các tiêu chuẩn an toàn thiếu sót là một phần trong các nguyên do gây ra tai nạn đã làm 7 phi hành gia thiệt mạng.

Ủy ban điều tra tại nạn Columbia đã công bố kết quả điều tra hồi hôm qua sau một cuộc điều tra kéo dài 6 tháng về vụ phi thuyền lần đầu tiên bị nổ lúc quay trở về trái đất. Người cầm đầu cuộc điều tra cũng nói rằng các sai sót quản lý cũng đáng trách không kém việc để cho miếng cách nhiệt của bình nhiên liệu văng ra vào lúc phóng phi thuyền. Ủy ban đã đưa ra 29 đề nghị nhằm đưa các phi thuyền trở lại quỹ đạo. Cơ quan không gian Hoa Kỳ tức NASA cho biết sẽ gắng hết sức tuân hành các đề nghị đó. Tòa Bạch Ốc đã đề xuất sự hỗ trợ của chính phủ Bush cho chương trình không gian.

Một thành viên của ủy ban điều tra là trung tướng không quân John Perry, nói rằng NASA đã bất kể vấn đề an toàn để theo đúng lịch trình các chuyến bay.

Ông Barry nói rằng NASA có các mục tiêu mâu thuẫn nhau về tổn phí, lịch trình và an toàn. Điều không may là an toàn đã phải nhường bước trong nhiều lãnh vực cho các yêu cầu về hoạt động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG