Đường dẫn truy cập

Boeing hy vọng Vietnam Airlines sẽ đặt mua ít nhất 10 phản lực cơ chở khách trong vòng 6 năm tới. - 2003-08-27


Hôm thứ Tư, công ty sản xuất phi cơ Boeing của Hoa Kỳ cho hay họ hy vọng Vietnam Airlines sẽ đặt mua của công ty ít nhất 10 phản lực cơ chở khách trong vòng 6 năm tới để đáp ứng với kế hoạch phát triển đầy tham vọng của Vietnam Airlines.

Tuần trước, Vietnam Airlines đã nhận chiếc phản lực cơ 777-200ER đầu tiên trong số 4 chiếc đặt mua trước đây, và vụ mua bán này đã được Ngân Hàng Xuất Nhập Khẩu của Hoa Kỳ, tức là Ngân Hàng Tín Dụng chính thức của Mỹ, bảo đảm. Hôm 15 tháng 8 vừa rồi, ngân hàng bảo đảm cho chiếc phản lục cơ có tầm bay xa thứ nhì, sẽ được chuyển giao trong tháng tới. Người ta cho rằng ngân hàng cũng sẽ bảo đảm tương tự cho 2 chiếc phi cơ còn lại trong vòng 2 năm tới. Sở hữu các phản lực cơ mới là yếu tố quan trọng trong chiến lược mở rộng thêm đường bay của Vietnam Airlines.

Tháng trước, Vietnam Airlines cho hay là hy vọng sẽ mở tuyến bay trực tiếp từ Hà Nội đi Frankfurt, điểm đến thứ nhì tại của công ty hàng không này tại Âu Châu, sau Paris. Năm ngoái, Vietnam Airlines chuyên chở 4 triệu hành khách, trong có 1 triệu 760 ngàn người nước ngoài. Tuy nhiên số khách đã giảm đi 8% trong 6 tháng đầu năm nay so với cùng thời gian này năm ngoái vì sự bộc phát của dịch bệnh SARS và cuộc chiến tranh Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG