Đường dẫn truy cập

Một phái đoàn hơn 200 vận động viên và giới chức thể thao của Bắc Triều Tiên đến Nam Triều Tiên tham gia Đại Hội Thể Thao Sinh Viên Thế giới. - 2003-08-20


Một phái đoàn hơn 200 vận động viên và giới chức thể thao của Bắc Triều Tiên đã đến Nam Triều Tiên để tham gia Đại Hội Thể Thao Sinh Viên Thế giới. Phái đoàn Bắc Triều Tiên hôm nay đã đến thành phố Busan ở miền nam Nam Triều Tiên, gần thành phố Daegu là nơi đăng cai đại hội thể thao 10 ngày khởi sự vào ngày mai. Hồi khuya hôm qua, Bắc Triều Tiên đã thay đổi quyết định tẩy chay các trận tranh tài và cho biết đã nhận lời xin lỗi của Tổng Thống Nam Triều Tiên Nô Moo Hyun về việc đốt lá cờ Bắc Triều Tiên trong các cuộc biểu tình chống Bình Nhưỡng tại Hán Thành hồi tuần trước.

Mặt khác, Bắc và Nam Triều Tiên đã bắt đầu thực thi các hiệp định ký kết cách đây 3 năm nhằm khuyến khích công cuộc mậu dịch và đầu tư xuyên biên giới.

Các hiệp định đề nghi hai bên bảo vệ các công cuộc đầu tư của nhau, tránh việc đánh thuế hai lần, mở một con đường trực tiếp cho các giao dịch tài chính và thành lập một ủy ban giải quyết các vụ tranh chấp thương mại.

Các giới chức Nam Triều Tiên cho hay các hiệp định sẽ làm giảm thiểu một cách đáng kể những rủi ro kèm theo việc buôn bán và đầu tư tại Bắc Triều Tiên theo chế độ cộng sản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG