Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên rút các vận động viên ra khỏi Đại Hội Thể Thao Sinh Viên Thế Giới tại Hán Thành. - 2003-08-18


Bắc Triều Tiên đã rút các vận động viên của họ ra khỏi Đại Hội Thể Thao Sinh Viên Thế Giới tại Hán Thành, và nói rằng Nam Triều Tiên là một “nơi nguy hiểm không thể tới thăm.”

Một tuyên bố được truyền đi trên Đài phát thanh trung ương nói rằng “sự an toàn và uy tín của các vận động viên có thể bị phương hại tại Đại Hội Thể Thao này.

Xướng ngôn viên này nói rằng, chính phủ Bình Nhưỡng không thể gởi phái đoàn của họ tới tranh tài tại Đại Hội Thể Thao ở Taegu bởi vì đó là một nơi nguy hiểm, không bảo đảm được an toàn và uy tín cho các các vận động viên Bắc Triều Tiên.

Tuyên bố vừa kể cũng chỉ trích các cuộc biểu tình chống chính phủ Bình Nhưỡng mới đây do phe bảo thủ tại Hán Thành tổ chức.

Hôm Chủ Nhật, chính phủ Bình Nhưỡng đã bất ngờ hủy bỏ hai chuyến bay tới Nam Triều Tiên mà theo dự trù sẽ chở khoảng 200 người trong phái đoàn Bắc Triều Tiên đi tham dự đại hội thể thao vừa kể.

Theo dự trù thì Đại Hội Thể Thao Sinh Viên Thế Giới này sẽ khai mạc vào thứ Năm tuần này tại thành phố Daegu của Nam Triều Tiên, và sẽ có khoảng 11 ngàn vận động viên cùng các giới chức Thể Thao thuộc 170 nước tớiõ tham dự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG