Đường dẫn truy cập

Anh và Hoa Hỳ họp với những gia đình nạn nhân của chuyến bay Pan Am 103 để thảo luận về thoả hiệp bồi thường với Libya. - 2003-08-15


Các viên chức Anh và Hoa Hỳ hôm nay sẽ họp với những gia đình nạn nhân của chuyến bay 103 thuộc hãng hàng không Pan Am để thảo luận về một thoả hiệp bồi thường với Libya về vụ đánh bom năm 1988 trên không phận Lockerbie thuộc Scotland.

Các viên chức Mỹ cho biết thoả hiệp này nhằm chấm dứt sự liên hệ của Libya trong vụ khủng bố, tuy nhiên việc Pháp đe dọa sẽ phủ quyết tại Liên Hiệp Quốc đang gây rắc rối cho vấn đề. Các viên chức Pháp bực bội vì Libya đã chịu trả 2 tỷ 700 triệu dollar cho gia đình của 270 nạn nhân thuộc hãng Pan Am, trong khi nước này chỉ trả 33 triệu dollar cho 170 nạn nhân trong vụ đánh bom hãng hàng không Pháp năm 1989 trên không phận Niger. Đối với vấn đề rắc rối do Pháp gây ra trong vụ này, phát ngôn viên bộ ngoại giao Tom Casey từ chối bình luận trực tiếp.

Ông nói rằng mặc dù Libya chịu bồi thường cho gia đình các nạn nhân, nước này vẫn chưa đáp ứng đủ những đòi hỏi của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, những đòi hỏi này bao gồm việc nhận trách nhiệm vụ đánh bom và bồi thường thích đáng. Thực ra Libya không biết họ phải làm gì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG