Đường dẫn truy cập

Quân đội Australia chuẩn bị nối lại quan hệ với đơn vị tinh nhuệ Kopassus của Indonesia. - 2003-08-11


Quân đội Australia cho hay họ đang chuẩn bị để nối lại quan hệ với lực lượng đặc biệt của Indonesia bị đình chỉ trước đây, để giúp cho công tác chống khủng bố. Australia đã cắt đứt quan hệ với đơn vị tinh nhuệ Kopassus của Indonesia năm 1999 vì thành tính nhân quyền đáng nghi ngại của họ, sau khi xảy ra các cuộc bạo động liên quan tới cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề độc lập của Đông Timor.

Hôm nay, Tổng Tư Lệnh quân đội Australia, Tướng Peter Cosgrove nói rằng, đơn vị vừa kể trong lực lượng đặc biệt của Indonesia đảm nhiệm các công tác chống khủng bố và cứu các con tin. Ông nói rằng thật là thiếu khôn ngoan nếu không có một quan hệ nào với đơn vị này cũng như có một số dàn xếp để giúp cứu các nạn nhân bị đe dọa bởi các hoạt động khủng bố. Đồng thời Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Australia, ông Robert Hill cũng nói rằng trong quá khứ Australia thắc mắc về thành tích nhân quyền của Indonesia nhưng cũng có thể hợp tác với đơn vị Kopassus trong công tác chống khủng bố.

Ông Hill nói đại ý rằng chính phủ Australia vẫn có thể theo đuổi mục tiêu bênh vực nhân quyền nhưng đồng thời vẫn có thể hợp tác với lực lượng đặc biệt của Indonesia trong công tác chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG