Đường dẫn truy cập

Một cuộc đánh bom đêm qua tại thị trấn Baquba ở Đông Bắc thành phố Baghdad làm một binh sĩ Mỹ tử thương. - 2003-08-11


Các giới chức quân sự Hoa Kỳ tại Iraq cho hay, một cuộc đánh bom đêm hôm qua tại một thị trấn ở phía Đông Bắc thành phố Baghdad đã khiến một binh sĩ Mỹ tử thương và hai binh sĩ khác bị thương. Chi tiết về cuộc tấn công này chưa được rõ ràng nhưng tin tức bào chí nói rằng sự kiện này đã xảy ra tối hôm qua, ở bên ngoài một đồn cảnh sát tại thị trấn Baquba, cách thủ đô Iraq vào khoảng 70 kilomet về phía Bắc.

Trong khi đó, tin cho hay, sau hai ngày bạo loạn vì thiếu điện và nhiên liệu, tình hình tại thành phố Basra ở miền Nam Iraq đã trở lại yên tĩnh nhưng căng thẳng. Phát ngôn viên của quân đội liên minh, ông Charles Heatley, đã nói với các nhà báo tại Baghdad rằng, vấn đề khó khăn tại Basra là do những kẻ buôn lậu nhiên liệu và phá hoại gây hư hại cho các trạm phát điện.

Ông Heatley nói rằng hiện giờ quân đội liên minh đang sửa chữa lại những hư hại của hệ thống phát điện và thực hiện những bước đem lại đầu tư dài hạn cần thiết để cung cấp các dịch vụ cơ bản cho nhân dân Basra và các nơi khác trong nước.

Có hai người bị thiệt mạng trong hai ngày bạo loạn tại Basra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG