Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một phụ nữ Việt Nam tìm cách đưa lậu heroin sang Đài Loan bằng đường hàng không. - 2003-07-30


Cảnh sát tại Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt giữ một phụ nữ Việt Nam tìm cách đưa lậu heroin sang Đài Loan bằng đường hàng không.

Thông Tấn Xã AFP trích tin của hải quan Việt Nam cho hay người phụ nữ 35 tuổi này bị bắt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hôm thứ Ba với 700 gram heroin dấu bên trong đôi giày thể thao của bà. Bà này đã được chuyển giao cho sở cảnh sát thành phố.

Theo một viên chức hải quan, một cuộc điều tra đang được tiến hành và tên tuổi bà này vẫn được giấu kín vì nhà chức trách muốn biết ai là người giao số heroin vừa kể cho bà và lượng herôin này sẽ được chuyển giao cho ai.

Nếu bị buộc tội, bà có thể bị kết án tử hình. Việt Nam là một trong những nước có luật lệ khắt khe nhất đối với tệ nạn buôn lậu ma túy. Bất cứ ai bị phát giác thấy có sở hữu từ 300 gram hêrôin hoặc từ 10 kilôgram thuốc phiện trở lên đều có thể bị kết án tử hình. Theo những số liệu rút ra từ những cơ quan truyền thông của nhà nước thì từ đầu năm tới nay đã có ít nhất 19 người bị hành quyết và 59 người bị kết án tử hình vì những tội liên quan tới ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG