Đường dẫn truy cập

11 bệnh nhân của một bệnh viện tâm thần tại Hồng Kông bị cách ly sau khi có những triệu chứng giống bệnh SARS. - 2003-07-24


Chính quyền Hồng Kông cho hay 11 bệnh nhân của một bệnh viện tâm thần đã bị cách ly tại một bệnh viện địa phương sau khi có những triệu chứng giống cảm cúm. Giói hữu trách cho biết các bệnh nhân này đang được khám xét, nhưng không rõ là họ có bị thử nghiệm để xem có mắc hội chứng hô hấp cấp, gọi tắt là bệnh SARS, hay không. Vào lúc tối thứ Năm, sức khỏe của những bệnh nhân vừa kể được coi là khả quan. Hồng Kông là một trong những nơi bị bệnh SARS hoành hành dữ dội trước đây trong năm nay.

Thành phố này được công bố không còn bệnh SARS khoảng một tháng trước đây. Một nơi khác bị ảnh hưởng nhiều của dịch bệnh SARS là Đài Loan đã trải qua một cơn lo sợ ngắn ngủi về bệnh dịch này hôm thứ Tư.

Giới chức y tế đã khám bệnh cho một bé gái 12 tuổi bị những triệu chứng giống như viêm phổi sau khi du hành qua Hoa Lục trở về, nhưng qua ngày thứ Năm cho hay là vụ thử nghiệm mới nhất cho thấy em bé này không mang bệnh SARS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG