Đường dẫn truy cập

Bão Koni thổi vào các tỉnh miền Bắc Việt Nam làm 2 người thiệt mạng và 18 người bị thương. - 2003-07-23


Cũng theo tin của hãng thông tấn Pháp, có 2 người thiệt mạng và 18 người bị thương khi trận bão Koni mà Việt Nam gọi là bão số 3 thổi vào các tỉnh miền ở Bắc Việt Nam, khiến nhiều cây cối và cột điện bị đổ, và gây hư hại cho hơn 1000 ngôi nhà ở các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, và Thanh Hóa.

Hãng AFP trích lời các giới chức Việt Nam nói rằng cơn bão có sức gió lên đến 90 kilo mét giờ này đã thổi vào đất liền ở Việt Nam chiều tối thứ ba sau khi thổi qua Vịnh Bắc Phần từ đảo Hải Nam, nhưng cường độ của cơn bão đã giảm bớt trong lúc tiến sâu vào nội địa.

Dân chúng Việt Nam hiện đang chuẩn bị ứng phó với một trận bão khác, là bão Imbudo mà Việt Nam gọi là bão số 4. Bão Imbudo, với sức gió lên đến 133 kilo mét giờ, đã vượt qua quần đảo Philippin và thổi về hướng Hồng kông vào sáng thứ tư. Các chuyên gia khí tượng thủy văn Việt Nam cho rằng: bão Imbudo có phần chắc sẽ thổi vào Việt Nam, nhưng họ chưa biết là cường độ của cơn bão sẽ nằm ở mức nào khi đổ bộ. Trận bão này đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 11 ngàn người bị mất nhà cửa ở Philippin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG