Đường dẫn truy cập

Hành chánh trưởng quan Đổng Kiến Hoa phải thành lập một chính phủ mới. - 2003-07-21


Sau khi nhận được sự ủng hộ của cấp chỉ huy tại Bắc Kinh, hành chánh trưởng quan Đổng Kiến Hoa giờ đây phải thành lập lại chính phủ đã mất đi một số nhân vật trong nội các và sau khi ông đã bị mất tín nhiệm trước công chúng.

Những người chỉ trích ông Đổng Kiến Hoa cho hay họ dự tính giữ nguyên áp lực để đòi phải có dân chủ hơn tại Hồng Kông ngay cả trường hợp công cuộc cải tổ dân chủ diễn ra dưới sự điều hành của chính ông Đổng.

Chủ tịch nước và thủ tướng Trung Quốc hôm thứ Bảy đã lên tiếng tại Bắc Kinh ủng hộ cho ông Đổng, cho thấy ông Đổng vẫn tiếp tục cai trị Hồng Kông mặc dù là tại Hồng Kông đã liên tiếp có những lời dân chúng đòi ông từ chức.

Ông Đổng đang bị dân chúng phản đối kịch liệt nhất là vì dự luật an ninh quốc gia được để nghị, trong đó có những điều khoản mà dân chúng Hồng Kông lo ngại sẽ làm mất những quyền tự do mà họ đã được hưởng dưới chế độ thuộc địa của Anh. Hơn thế nữa ông còn bị chỉ trích vì thiếu khả năng chính trị, và về điều mà ông bị coi là lề lối cai trị hống hách.

Hôm thứ Bảy, bà Priscilla Lau, phó phụ tá đặc trách các vấn đề Hồng Kông tại quốc hội Trung Quốc đã gọi chính phủ của ông Đổng gồm những người tự cao tự đại và rằng ông và cacù phụ tá cần phải thay đổi lề lối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG