Đường dẫn truy cập

Bush vẫn tín nhiệm giám đốc CIA George Tenet. - 2003-07-12


Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng tổng thống Bush vẫn tín nhiệm giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương George Tenet là người đã nhận lỗi về việc đưa ra tin tức tình báo sai lầm về chương trình vũ khí hạt nhân của Iraq.

Hôm qua trong khi viếng thăm Uganda, ông Bush, được hỏi về việc này đã cho biết bài diễn văn ông đọc hồi tháng Giêng đã được các cơ quan tình báo Hoa Kỳ duyệt trước.

Tổng thống Bush nói rằng bài diễn văn về tình trạng liên bang đã được các cơ quan tình báo Hoa Kỳ thông qua và đó là bài nói chuyện với nhân dân Hoa Kỳ trình bầy chi tiết về các mối đe dọa mà chế độ Saddam Hussein gây ra và chính phủ Hoa Kỳ phải có các hành động thích hợp để đối phó với các mối nguy hiểm đó để cho thế giới được an ninh và hòa bình hơn.

Ông Tenet đã thừa nhận là cơ quan dưới quyền ông đã có lỗi khi không thông báo cho Tòa Bạch Ốc để bỏ câu văn trong bài diễn văn về tình trạng liên bang đọc trước quốc hội hồi tháng Giêng năm nay quả quyết là Iraq mua vật liệu hạt nhân của Nigeria. Lời tuyên bố vừa kể dựa trên tin tình báo của Anh nhưng sau này Tòa Bạch Ốc đã phải rút lại vì biết rằng tin đó không đúng.

Ông Jack Straw, bộ trưởng ngoại giao Anh hôm nay đã bào chữa cho thông tin vừa kể và nói rằng Anh quốc đã dựa trên tin tức tình báo đáng tin cậy không được chia xẻ với Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG