Đường dẫn truy cập

Một phúc trình của LHQ cho thấy 54 nước nghèo khó trên thế giới đang lâm tình trạng nghèo khó hơn cách nay 10 năm. - 2003-07-08


Một phúc trình của Liên Hiệp Quốc cho thấy 54 nước nghèo khó trên thế giới đang lâm tình trạng nghèo khó hơn cách nay 10 năm. Bản phúc trình hằng năm của Liên Hiệp Quốc về phát triển xã hội, theo dõi sự tiến bộ của 175 quốc gia về nhiều mục tiêu phát triển khác nhau, bao gồm việc giảm nghèo và chống lại sự lan truyền của virut HIV gây bệnh AIDS, đã được đưa ra trong ngày hôm nay tại Geneve.

Phúc trình vừa kể xếp hạng Na Uy cao nhất về mặt phát triển xã hội, tiếp theo là Iceland và Thụy Ðiển. Các nước Burkina Faso, Niger và Sierra Leon bị đánh giá có tỷ lệ phát triển thấp nhất.

Trong số các nước hàng dầu được nêu lên trong phúc trình thì nước Nga đứng hạng thứ 63 và Trung Quốc hạng 104. Năm 2000, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã đồng ý với nhau trong 'các mục tiêu phát triển của Thiên niên kỷ", là sẽ giảm tình trạng nghèo khó trên thế giới xuống còn phân nửa vào năm 2015.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG