Đường dẫn truy cập

Hamas tự biện hộ chống lại cáo buộc tội ác chiến tranh 


Hamas tự biện hộ chống lại cáo buộc tội ác chiến tranh 
Hamas tự biện hộ chống lại cáo buộc tội ác chiến tranh 

<!-- IMAGE -->

Nhóm đấu tranh Hồi Giáo Hamas của người Palestine đã lên tiếng tự bênh vực, chống những cáo buộc cho rằng họ đã phạm các tội ác chiến tranh trong cuộc chiến với Israel tại dải Gaza một năm về trước.

Hamas nói cuộc điều tra do họ tiến hành đã đi đến kết luận rằng các thành viên vũ trang của họ đã tránh tấn công vào thường dân trong cuộc giao tranh với Israel.

Nhóm Hamas nói họ không vi phạm luật nhân đạo quốc tế.

Hồi năm ngoái, một cuộc điều tra về chiến dịch tấn công Gaza của Israel, do Liên Hiệp Quốc thực hiện, kết luận rằng cả Israel lẫn Hamas đều đã phạm các tội ác chiến tranh, và có thể cả “các tội ác chống nhân loại.”

Nhân vật cầm đầu cuộc điều tra, Thẩm phán Richard Goldstone của Nam Phi, nói rằng khi bắn đạn rốckết và đạn súng cối vào miền Nam Israel, các phần tử chủ chiến Palestine không phân biệt giữa các mục tiêu quân sự và thường dân.

Về phần mình, Israel cũng bác bỏ những cáo buộc ghi trong phúc trình của Liên Hiệp Quốc,nói rằng Israel cũng phạm tội ác chiến tranh.

Khoảng 1.300 người Palestine và 13 người Israel đã bị giết chết trong chiến dịch tấn công kéo dài 3 tuần lễ tại dải Gaza.

Israel nói họ đã phát động chiến dịch quân sự này để chận đứng các cuộc tấn công bằng rốckết vào lãnh thổ Israel.

Trong một diễn biến khác, Bộ Trưởng Quốc Phòng Israel Ehud Barak nói ông hy vọng các cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Trung Đông có thể sẽ được phát động trở lại trong những tuần lễ tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG