Đường dẫn truy cập

TT Mỹ kêu gọi hạn chế việc vận động hành lang


<!-- IMAGE -->

Trong bài diễn văn về tình trạng liên bang Tổng thống Obama nói rằng Quốc hội phải làm việc để hạn chế ảnh hưởng của các đại công ty và của các nhân vật vận động hành lang, tiếp theo sau một phán quyết của Tối cao Pháp viện đưa ra hồi tuần trước nới lỏng các luật lệ về tài trợ cho chiến dịch vận động chính trị.

Tòa án Tối cao đã bãi bỏ những hạn chế được áp dụng từ lâu nay đối với chi tiêu của công ty và công đoàn trong các chiến dịch chính trị ở Mỹ.

Quyết định này đảo ngược một phán quyết đã có từ nhiều thập kỷ qui định rằng chính phủ có thể cấm các công ty và công đoàn sử dụng tiền từ các ngân quỹ của họ để chi trả cho các quảng cáo vận động chính trị.

Nhà lãnh đạo Mỹ chỉ trích quyết định đó, và nói rằng tòa án đã “khơi nguồn” cho nhóm đặc lợi chi tiền vô giới hạn cho các ứng cử viên mà họ chọn.

Ông nói ông không nghĩ là các cuộc bầu cử ở Mỹ nên được cung cấp tiền bởi các nhóm đặc lợi đầy quyền lực và các công ty nước ngoài.

Tổng thống Obama kêu gọi các nhà lập pháp thông qua một dự luật đảo ngược các hệ quả của quyết định này.

Và ông kêu gọi các nhà lập pháp nhanh chóng công bố tất cả các yêu cầu chi tiêu đặc biệt cho khu vực của họ, trên một trang web duy nhất để nhân dân Mỹ có thể thấy tiền của họ đang được chi tiêu như thế nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG