Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên: Sẽ tiếp tục nã trọng pháo vào lãnh hải tranh chấp


Bắc Triều Tiên: Sẽ tiếp tục nã trọng pháo vào lãnh hải tranh chấp
Bắc Triều Tiên: Sẽ tiếp tục nã trọng pháo vào lãnh hải tranh chấp

<!-- IMAGE -->

Bắc Triều Tiên nói là họ sẽ tiếp tục bắn trọng pháo vào biển Hoàng Hải trong khu vực gần biên giới nam Triều Tiên, như họ đã làm 2 lần hôm thứ Tư, trong khuôn khổ của cuộc diễn tập quân sự hằng năm.

Thông tấn xã Yonhap của Nam Triều Tiên cho hay Bình Nhưỡng đã bắn 30 quả đạn trọng pháo trong buổi sáng, khiến Nam Triều Tiên phải bắn cảnh cáo, và sau đó họ lại bắn một loạt đạn pháo nữa trong buổi chiều.

Ban Tham Mưu Liên Quân Nam Triều Tiên đang thận trọng theo dõi tình hình, cho biết tất cả những quả đạn pháo đều rơi xuống phần lãnh hải ở phía bắc đường ranh. Không nghe nói có tử vong.

Hôm thứ Tư, Bắc Triều Tiên nói là họ có quyền thực hiện các vụ diễn tập trong hải phận của họ, và sẽ không ngừng các vụ thao dượt đó.

Một phát ngôn viên của bộ Quốc phòng gọi vụ bắn trọng pháo của Bình Nhưỡng là một hành động hung hăng và khiêu khích.

Vụ pháo kích này diễn ra 2 ngày sau khi Bình Nhưỡng đặt hai khu vực trong vùng là nơi cấm tàu bè lai vãng cho đến hết tháng Ba. Hai khu vực này gần đường biên giới lãnh hải hiện còn tranh chấp, nơi trong quá khứ đã diễn ra những vụ đụng độ giữa đôi bên.

Đường ranh giới trên biển này đã được Bộ Chỉ Huy Liên Hiệp Quốc do Hoa Kỳ lãnh đạo phân định vào lúc kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên kéo dài trong 3 năm.

Cuộc chiến này đã chấm dứt năm 1953 với một lệnh hưu chiến thay vì một hòa ước chính thức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG