Đường dẫn truy cập

Malaysia bắt thêm 7 người về vụ đốt phá nhà thờ


<!-- IMAGE -->

Cảnh sát Malaysia hôm thứ Sáu cho biết họ đã bắt giữ 7 người liên quan đến vụ đốt nhà thờ và một trường học Thiên Chúa giáo, giữa lúc tình trạng căng thẳng về tôn giáo đang gia tăng.

Tám người khác đã bị bắt hôm thứ Tư về một vụ đốt tầng dưới của một nhà thờ ở ngoại ô của Kuala Lumpur hồi đầu tháng này.

Những kẻ tấn công ném bom xăng, và phá hoại 11 nhà thờ Công giáo và 2 nơi cầu kinh của Hồi giáo trên khắp Malaysia trong tháng qua.

Họ cũng dùng bom xăng đốt một trường thuộc tu viện trong bang Perak thuộc miền Bắc, và một đền của người Sikh ở Kuala Lumpur.

Các cuộc đốt phá bắt đầu sau khi Tòa Phúc thẩm của Malaysia đã xử là những người không phải Hồi giáo có thể dùng từ 'Allah' để nói về Thượng Đế, đảo ngược một lệnh cấm của chính phủ.

Vấn đề đã được một tờ báo Thiên Chúa giáo là tờ The Herald nêu lên, khi họ muốn dùng từ này trong các ấn bản tiếng Malaysia.

Quyết định của tòa phúc thẩm có lợi cho tờ báo Thiên Chúa đã gây phẫn nộ cho cộng đồng Hồi giáo ở Malaysia, nơi gần 60%, trong dân số 27 triệu người, theo Hồi giáo.

Tòa Phúc thẩm sau đó đã hoãn thi hành phán quyết để cho phép chính phủ kháng cáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG