Đường dẫn truy cập

Iran gia tăng áp lực đối với phe đối lập


Iran gia tăng áp lực đối với phe đối lập
Iran gia tăng áp lực đối với phe đối lập
<!-- IMAGE -->

Chính phủ Iran đang gia tăng áp lực đối với phe đối lập, nhắm vào các nhà hoạt động và cảnh báo về việc sử dụng công nghệ để tổ chức biểu tình.

Cảnh sát trưởng Tehran ngày hôm nay cho hay chính phủ sẽ không dung thứ cho việc sử dụng email và tin nhắn để tổ chức biểu tình hay thông báo với người khác về các cuộc biểu tình.

Cảnh sát trưởng Ahmadi Mogadham phát biểu với hãng thông tấn của nhà nước rằng những hành động như vậy là bất hợp pháp và sẽ không được dung thứ. Ông cũng cảnh báo rằng chính phủ theo dõi và kiểm soát những hình thức thông tin liên lạc như vậy.

Mặt khác, cảnh sát tình báo đã bắt giữ một giáo sĩ thân cận với cố giáo sĩ Ayatollah Hossein Ali Montazeri, người đã lên tiếng chỉ trích phe cứng rắn của Iran.

Một người thân của ông nói với đài VOA rằng giáo sĩ Mohammad Taghi Khalaji bị bắt ngày thứ Ba ở Qom và đã được đưa tới Tehran. Con trai của ông Khalaji nói rằng những người bắt ông đã không nói lý do vụ bắt giữ.

Truyền thông Iran đưa tin ngày hôm nay chính phủ cũng dự kiến sẽ sớm bắt giữ 16 người có liên quan đến các cuộc biểu tình chống chính phủ hồi tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG