Đường dẫn truy cập

Động đất mạnh tại Haiti


<!-- IMAGE -->

Một trận động đất mạnh 7 độ Richter xảy ra tại Haiti, quốc gia nghèo khó trong vùng biển Caribê.

Cơ quan Thăm dò Địa chấn Mỹ, USGS,cho biết là trận động đất xảy ra tại Haiti vào chiều thứ Ba. Sau đó là 2 cơn dư chấn với cường độ 5,9 và 5 độ.

Cơn địa chấn đầu tiên xuất phát tại một độ sâu chỉ 10 kilomét và trung tâm của nó chỉ cách thủ đô Port-au-Prince có 16 kilomét.

Có tin chưa được xác nhận là một bệnh viện đã bị sụp đổ. Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra cho các nước láng giềng Cộng Hòa Dominique, cùng với Cuba và Bahamas.

Đại sứ Haiti tại Hoa Kỳ, ông Raymond Joseph, nói với đài CNN rằng quốc gia trong vùng biển Caribê này sẽ yêu cầu Hoa Kỳ trợ giúp. Ông gọi trận động đất này là một thảm họa lớn, và ông nói trên đài truyền hình này rằng ông đang kêu gọi những nước bạn của Haiti hãy tiếp tay trợ giúp.

Haiti là quốc gia nghèo nhất ở Tây Bán Cầu.

Những nỗ lực phát triển mới đây đã gặp nhiều trắc trở vì bạo động chính trị và tình trạng vô luật pháp, nạn tham nhũng và thiên tai. 70% dân chúng nước này sống với lợi tức chưa đầy 2 đô la một ngày.

Năm ngoái cựu Tổng thống Bill Clinton, Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc tại Haiti, đã tìm cách bảo đảm với các nhà đầu tư quốc tế rằng Haiti đã ổn định lại và là một nơi an toàn để kinh doanh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG