Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ công bố báo cáo về âm mưu nổ bom máy bay bất thành


<!-- IMAGE -->

Tòa Bạch Ốc dự định trong ngày hôm nay sẽ chia sẻ thêm chi tiết về những sơ sót của ngành tình báo đã đưa đến mưu toan đánh bom trên một chiếc máy bay của Hoa Kỳ hôm 25 tháng 12 vừa qua.

Người phát ngôn Robert Gibbs cho hay các giới chức sẽ phổ biến các chi tiết đã được giải mật của một cuộc điều tra về vụ một người Nigeria bị cáo buộc là đã mưu toan đánh chất nổ trên một chuyến bay khi chiếc máy bay tiến gần đến thành phố Detroit của Hoa Kỳ.

Theo dự trù, Tổng thống Barack Obama sẽ có bài phát biểu toàn quốc trong ngày hôm nay về vấn đề này.

Cố vấn An ninh Quốc gia James Jones nói với nhật báo USA Today rằng người Mỹ chắc chắn sẽ cảm thấy "chấn động" khi họ biết được về những sai sót đã xảy ra.

Nhưng ông Jones cũng nói Tổng thống Obama hứa sẽ sửa sai.

Trước đây trong tuần, Tổng thống Obama đã khiển trách các cơ quan tình báo về việc đã không ngăn được nghi can Umar Faroik Abdulmutallab lên một chiếc máy bay cất cánh từ Amsterdam để bay đến thành phố Detroit của Hoa Kỳ.

Tổng thống Obama nói rằng các cơ quan tình báo có đủ thông tin để chặn nghi can Abdullah lại, song đã không phân tích các thông tin đó một cách thích đáng.

Hôm qua, tại tiểu bang Michigan, nghi can 23 tuổi người Nigeria này đã bị truy tố 6 tội trạng, trong đó có tội mưu toan sử dụng vũ khí giết người hàng loạt và âm mưu giết người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG