Đường dẫn truy cập

Tàu chống săn cá voi bị tàu Nhật Bản đâm chìm


<!-- IMAGE -->

Một tổ chức quốc tế chống săn cá voi cho biết một chiếc tàu mà họ dùng để phản đối những hoạt động săn cá voi của Nhật bản trong vùng biển Nam Cực đã bị một chiếc tàu Nhật Bản đụng phải và bị đứt làm đôi.

Ông Paul Watson, một phát ngôn viên của Hội Bảo tồn Mục đồng Biển (Sea Shepherd Conservation Society), cho biết chiếc tàu cao tốc công nghệ cao có tên Ady Gil đã chìm sau khi đụng phải tàu Shonan Maru.

Họ cho biết thủy thủ đoàn gồm 6 người của tàu Ady Gil đã được cứu.

Nhưng một thủy thủ bị thương ở sườn. Ông Watson cũng tố cáo rằng chiếc tàu Nhật Bản đã chạy khỏi hiện trường và làm ngơ trước tín hiệu cầu cứu của tàu Ady Gil.

Vụ việc xảy ra hôm nay là vụ việc nghiêm trọng nhất kể từ khi Hội Bảo tồn Mục đồng Biển bắt đầu phái tàu tới vùng biển Nam Cực để quấy nhiễu các tàu của Nhật Bản hoạt động tại vùng này trong khuôn khổ của cuộc săn bắt cá voi hàng năm.

Viện Nghiên cứu Cá voi Nhật Bản, cơ quan thực hiện cuộc săn bắt này, nói rằng hôm thứ ba những người trên tàu Ady Gil đã ném những vật thể nhỏ vào chiếc Nisshin Maru, tàu mẹ của đội tàu săn cá voi.

Cơ quan này cũng tố cáo rằng những người đó đã tìm cách dùng dây cho quấn vào bánh lái và chân vịt của tàu Nhật Bản.

Tokyo cho rằng việc săn bắt này là một hoạt động nghiên cứu khoa học cần thiết và được phép thực hiện dựa theo lệnh cấm săn bắt cá voi cho mục đích thương mại được áp dụng từ năm 1986.

Những người chống đối nói rằng những hoạt động nghiên cứu chỉ là bình phong của hoạt động thương mại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG