Đường dẫn truy cập

Mỹ thu hồi thị thực của một số người sau vụ Detroit


<!-- IMAGE -->

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Ba cho biết đã thu hồi visa của một số người sau khi xảy ra vụ đánh bom máy bay bất thành ở Detroit hôm Giáng Sinh.

Bộ này nói rằng số người này không đông và vẫn muốn giữ tiếng cho Hoa Kỳ là nước lúc nào cũng sẵn sàng tiếp đón du khách và doanh nhân hợp lệ.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Ba, Phát ngôn viên P.J. Crowley nói rằng do kết quả cuộc duyệt xét về an ninh của chính phủ, một số người mang visa của Mỹ đã bị thu hồi, và một số khác được đưa vào danh sách cấm bay hoặc theo dõi về hành vi khủng bố.

Ông nói rằng việc duyệt xét bao gồm rất nhiều nước, và nếu có đưa ra con số những người bị ảnh hưởng cũng không ích lợi gì.

Ông Crowley nhìn nhận Bộ Ngoại giao Mỹ có nhận được những lời kêu ca của 14 quốc gia bị ảnh hưởng của thủ tục siết chặt an ninh của chính phủ Mỹ, nhưng ông không đi sâu vào chi tiết.

Ông nhấn mạnh không có chuyện phân biệt đối xử với công dân Yemen, bằng chứng là sứ quán Mỹ tại đó đã mở cửa lại, một phần là để giải quyết các đơn xin cấp visa cho người du hành Yemen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG