Đường dẫn truy cập

Campuchia ra trát bắt lãnh tụ đảng đối lập Sam Rainsy


<!-- IMAGE -->

Tòa án Campuchia ra trát bắt lãnh tụ đảng đối lập Sam Rainsy về hành động nhổ bỏ cột mốc biên giới với Việt Nam.

Nhật báo The Phnompenh Post xuất bản ở Campuchia hôm thứ sáu loan tin tòa án tỉnh Svay Rieng đã ban hành lệnh bắt ông Sam Rainsy, và luật sư của đương sự cho biết đã nhận được trát của tòa từ chiều thứ năm.

Theo lời luật sư Choung Chou Ngy, lệnh bắt này được đưa ra sau khi thân chủ của ông không có mặt tại tòa hôm thứ hai theo như yêu cầu.

Phát ngôn nhân Hội đồng Bộ trưởng Campuchia, ông Phay Siphan, cho hay chủ tịch đảng đối lập Sam Rainsy giờ đây có thể bị bắt bất cứ lúc nào khi bước chân về lãnh thổ Campuchia.

Từ Paris, nơi ông Rainsy đang sống lưu vong, ông nói rằng ông không quan tâm đến việc trình diện tại tòa vì bản án dành cho ông đã được soạn sẵn. Ông cho biết sẽ đòi lại công lý cho mình bằng giải pháp chính trị.

Bản tin cùng ngày của trang điện tử mang tên “Người Khmer yêu người Khmer” nói rằng ông Sam Rainsy bị truy tố tội kích động và phá hoại tài sản sau khi ông cùng với các dân làng tỉnh Svay Rieng nhổ bỏ 6 cột mốc phân ranh giữa tỉnh này với tỉnh Long An của Việt Nam trong một buổi lễ Phật giáo hôm 25/10 năm ngoái. Đến tháng 11, ông bị Quốc hội bãi bỏ quyền miễn tố.

Nguồn: The Phnompenh Post, www.khmerlovekhmer.org

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG