Đường dẫn truy cập

Iran: Biểu tình chống chính phủ bước sang ngày thứ nhì 


<!-- IMAGE -->

Các vụ xô xát nghiêm trọng tại Tehran giữa chính phủ Iran và người biểu tình vẫn tiếp tục trong ngày chủ nhật. Có tin nói rằng lực lượng chính phủ đã nổ súng ở nhiều nơi, làm ít nhất 5 người chết. Thông tín viên Edward Yeranian từ văn phòng đài VOA ở Cairo cho biết thêm:

Các vụ xô xát xảy ra tại nhiều nơi trong thủ đô Iran trong ngày chủ nhật, ngày thứ nhì có biểu tình. Nhiều xe của cảnh sát, nhiều thùng rác và nhiều cơ quan chính phủ đã bị đốt.

Các trang web của phe đối lập và các nhân chứng tại chỗ cho biết có một số thương vong, sau khi có tiếng súng ở nhiều nơi. Một trang web của phe đối lập nói trong số người chết có cháu trai của lãnh tụ đối lập Mirhossein Mousavi.

Một trang web khác của phe đối lập cho biết tại một vài nơi, cảnh sát không nghe theo lệnh của cấp chỉ huy để bắn vào đoàn biểu tình.

Đài VOA đã nhận được nhiều hình ảnh qua email cho thấy có nhiều người bị thương. Những người có mặt tại chỗ cho hay: là tiếng còi xe cứu thương vang lên tại nhiều nơi trong thủ đô và máy bay trực thăng của cảnh sát rà soát khắp thành phố.

Một người xưng tên là Ehsan cho đài VOA biết qua điện thoại anh ta nhìn thấy nhiều vụ xô xát giữa cảnh sát và người biểu tình:“Tại góc đường Khosh và Azadi tôi thấy cảnh sát bắn đạn cay. Tôi cũng thấy nhiều người biểu tình chống cự lại cảnh sát và đốt xe mô-tô của cảnh sát.”

Một đoạn video gửi cho đài VOA cho thấy có khoảng mấy mươi phụ nữ đứng trước ga xe điện ngầm Shemiran của Tehran, hô to khẩu hiệu đả đảo độc tài.

Một thanh niên đi biểu tình ở quảng trường Imam Hussein cho biết: “Người đi biểu tình đã bị một lực lượng an ninh rất đông của chính phủ tấn công. Đoàn biểu tình đã hô khẩu hiệu chống lại Khamenei và quả quyết ông ta sẽ bị lật đổ.”

Chỉ huy trưởng cảnh sát Tehran nói rằng không có chuyện nhân viên của ông nổ súng vào đám đông.

Thông tấn xã IRNA của nhà nước xác nhận có xô xát tại thủ đô, xác nhận có 5 người chết, và lên án các phần tử sùng bái lãnh tụ đối lập Mirhossein Mousavi đã gây náo loạn và phá hoại tài sản công cộng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG