Đường dẫn truy cập

Sách giáo khoa Nhật nói về vùng lãnh thổ đang tranh chấp


<!-- IMAGE -->

Nam Triều Tiên nói rằng, quan hệ của họ với Nhật Bản có thể bị phương hại vì một tài liệu hướng dẫn giảng dạy mới được xuất bản khẳng định việc Nhật đòi chủ quyền trên một nhóm đảo nhỏ do chính phủ Seoul kiểm soát.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Nam Triều Tiên, ông Moon Tae-young, nói rằng, tài liệu hướng dẫn giảng dạy được duyệt lại này đưa một quan niệm sai lầm vào tâm trí thế hệ tương lai của Nhật Bản và gọi hành động vừa kể là đáng tiếc.

Tài liệu hướng dẫn giáo viên môn Sử tại các trường trung học mới công bố ngày hôm nay nói rằng, cần phải cho học sinh hiểu biết sâu xa hơn về các vấn đề lãnh thổ, dựa trên tuyên bố chủ quyền của Nhật Bản đối với một số khu vực địa dư.

Tài liệu hướng dẫn này không nêu tên cụ thể những đảo bị tranh chấp nằm vào khoảng nửa đường giữa hai nước được gọi là Dokdo theo tiếng Triều Tiên và Takeshima theo tiếng Nhật.

Nhưng tài liệu này có chỉ thị cho các giáo viên trung học là cho học sinh biết rằng giữa Nhật Bản và Nam Triều Tiên có tranh chấp lãnh thổ trên dãy đảo nhỏ đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG