Đường dẫn truy cập

8 người Campuchea ra tòa trong vụ nhổ cột mốc biên giới với VN


8 người Campuchea ra tòa trong vụ nhổ cột mốc biên giới với VN
8 người Campuchea ra tòa trong vụ nhổ cột mốc biên giới với VN
<!-- IMAGE -->

8 người Campuchea bị triệu tập ra tòa vì liên can đến vụ chủ tịch đảng đối lập Sam Rainsy (SRP) nhổ cột mốc biên giới với Việt Nam hôm 25/10.

Theo nhật báo The Phnompenh Post xuất bản tại Campuchea số ra hôm thứ ba, những người này phải trình diện trước một tòa án ở tỉnh biên giới Svay Rieng giáp ranh với tỉnh Long An của Việt Nam trong hai ngày 22 và 23/12 để trả lời các câu hỏi của tòa về việc họ đã tham gia cùng chủ tịch đảng đối lập Sam Rainsy tháo bỏ 6 cột mốc phân ranh giữa Việt Nam và Campuchea.

Trong số những người bị triệu tập có 5 dân làng ở quận Chantrea và 3 giới chức của xã Samrong và xã Bavet lân cận. Ba giới chức này cũng là thành viên đảng Sam Rainsy.

Ông Pov Pheap, giới chức xã Samrong, quận Chantrea, tỉnh Svay Rieng, khẳng định ông cùng những người liên hệ vô tội nhưng sẽ tự giác trình diện tại tòa để khỏi bị bắt.

Bản thân chủ tịch Sam Rainsy đã có lệnh triệu tập của tòa án tỉnh Svay Rieng vào hôm thứ hai mặc dù ông hiện đang ở Châu Âu.

Trong bức thư đăng tải trên trang web của đảng Sam Rainsy, ông Rainsy nói rằng ông sẵn sàng trình diện trước bất kỳ tòa án nào của Việt Nam hay của Campuchea để bảo vệ quyền lợi lãnh thổ của người dân Campuchea.

Ông Rainsy bị Quốc hội bãi bỏ quyền miễn tố sau khi ông cùng một số dân địa phương tỉnh Svay Rieng nhổ bỏ cột mốc biên giới với tỉnh Long An của Việt Nam viện dẫn lý do phía Việt Nam lấn đất.

Nguồn: The Phnompenhpost, Samraisyparty.org

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG