Đường dẫn truy cập

Iran cảnh cáo lãnh đạo phe đối lập


<!-- IMAGE -->

Bộ Tư pháp Iran cảnh cáo giới lãnh đạo phe đối lập rằng họ có thể bị truy tố ra tòa về các hành động đi ngược lại lợi ích quốc gia.

Bộ Trưởng Tư pháp Iran, ông Sadeq Larijani, nói với truyền thông nhà nước rằng các giới chức giờ đây đã thu được bằng chứng cho thấy lãnh đạo của phe đối lập cố tình kích động sinh viên sau cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 6.

Những người lãnh đạo phe đối lập tố cáo Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad của Iran gian lận bầu cử, dẫn tới một số cuộc biểu tình lớn nhất nhì tại Iran kể từ cuộc Cách mạng Hồi giáo 1979.

Hơn 1,000 nhà hoạt động chính trị, ký giả, và các thành phần khác đã bị bắt giữ sau các cuộc biểu tình đó. Nhiều người khác được báo cáo bị thiệt mạng.

Căng thẳng tiếp tục dâng cao hôm thứ ba khi các sinh viên Iran tổ chức các cuộc tuần hành đối nghịch nhau tại một trường đại học ở Tehran.

Truyền thông nhà nước Iran loan tin khoảng 700 người ủng hộ chính phủ đã tập trung tại chi nhánh trường đại học Azad ở Tehran.

Họ tham gia biểu tình để lên án việc báng bổ được quảng bá rộng rãi một tấm ảnh của người sáng lập nước Cộng hòa Hồi giáo Iran là giáo chủ Ayatollah Ruhollah Khomeini, mà phe bị quy trách là những người hoạt động đối lập.

Cuộc biểu tình này đụng phải sự chống đối của khoảng 100 ủng hộ viên phe đối lập, những người không thừa nhận các cáo buộc rằng các thành viên của họ đã hủy hoại các bức ảnh của giáo chủ Khomeini.

Phe này tố cáo chính phủ dựng chuyện nhằm hạ uy tín phong trào cải cách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG