Đường dẫn truy cập

TT Obama gởi thư cho Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Il


TT Obama gởi thư cho Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Il
TT Obama gởi thư cho Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Il
<!-- IMAGE -->

Các giới chức chính phủ Hoa Kỳ cho hay Tổng thống Barack Obama vừa gởi một bức thư cho Chủ tịch Kim Jong Il của Bắc Triều Tiên trong lúc các nỗ lực quốc tế đang tăng mạnh nhằm đưa Bình Nhưỡng trở lại với các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này.

Các giới chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không muốn nêu tên cho biết rằng bức thư đã được trao hồi tuần trước, khi đặc sứ Stephen Bosworth của Hoa Kỳ công du đến Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên các giới chức từ chối không đưa ra lời bình về nội dung của bức thư.

Việc nhà lãnh đạo Mỹ gởi thư riêng cho lãnh đạo của Bắc Triều Tiên ở giai đoạn khá sớm trong nhiệm kỳ tổng thống là tương đối khác thường.

Các cựu Tổng thống George W. Bush và Bill Clinton cũng gởi thư cho Chủ tịch Kim, nhưng không ở giai đoạn đầu của nhiệm kỳ như vậy, và chỉ sau những cố gắng kiềm chế tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Sau chuyến công du đến Bắc Triều Tiên hồi tuần trước, đặc sứ Bosworth nói rằng các giới chức ở Bình Nhưỡng không đồng ý với một thời biểu nhằm nối lại các cuộc đàm phán 6 bên về việc chấm dứt chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên các giới chức này thừa nhận tầm quan trọng của tiến trình 6 bên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG