Đường dẫn truy cập

TT Obama: các ngân hàng được cứu nguy phải giúp kinh tế phục hồi


TT Obama: các ngân hàng được cứu nguy phải giúp kinh tế phục hồi
TT Obama: các ngân hàng được cứu nguy phải giúp kinh tế phục hồi
<!-- IMAGE -->

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói các ngân hàng chủ yếu cần cho giới tiểu thương vay tiền nhiều hơn, và phải ngưng cản trở các biện pháp cải cách tài chính.

Tổng Thống Obama đưa ra phát biểu này hôm thứ Hai sau khi họp bàn với giới lãnh đạo hàng đầu trong ngành ngân hàng mà ông đã cho mời đến Tòa Bạch Ốc.

Ông Obama nói các ngân hàng đã được cứu nguy trong cuộc khủng hoảng tài chính bằng các khoản tiền cho vay khẩn cấp của chính phủ, và bây giờ họ có nghĩa vụ “đặc biệt” phải giúp nền kinh tế phục hồi.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng than phiền rằng các ngân hàng đang tạo áp lực với các nhà làm luật tại Quốc Hội ngăn chận một kế hoạch cải cách mà chính quyền Tổng Thống Obama nói sẽ ngăn chận các vấn đề tài chính xảy ra trong tương lai.

Trong khi chờ đợi, các giám đốc chấp hành của tập đoàn ngân hàng khổng lồ Citigroup hôm thứ Hai cho biết họ đã sẵn sàng để trả lại các khoản cho vay khẩn cấp của chính phủ lên tới 20 tỉ đôla.

Citigroup là ngân hàng lớn cuối cùng rời khỏi chương trình hỗ trợ khẩn cấp của chính phủ, mặc dù chính phủ vẫn sở hữu 34% cổ phần của tập đoàn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG