Đường dẫn truy cập

Mỹ phát động sáng kiến năng lượng sạch trị giá 350 triệu đôla


<!-- IMAGE -->

Hoa Kỳ đã phát động một sáng kiến trị giá 350 triệu đôla nhằm cổ vũ cho việc sử dụng công nghệ sạch tại các nước đang phát triển.

Bộ trưởng năng lượng Hoa Kỳ Steven Chu đã loan báo Sáng kiến Triển khai Năng lượng Tiết kiệm và có thể Tái tạo ngày hôm nay tại hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc ở Copenhagen.

Tòa Bạch Ốc cho hay chương trình này sẽ đẩy nhanh quá trình sử dụng năng lượng tái tạo và công nghệ tiết kiệm năng lượng ở các nước đang phát triển nhằm giúp giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính, chống nghèo đói và cải thiện sức khỏe cộng đồng.

Trong khi đó, Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger đang kêu gọi Hoa Kỳ đi đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Thống đốc Schwarzenegger phát biểu với tờ Financial Times rằng “sẽ là điều tốt đối với thế giới” nếu Hoa Kỳ trở thành cường quốc hậu thuẫn cho phong trào này.

Ông Schwarzenegger nói rằng các chính phủ trên thế giới không thể tự mình đạt được tiến bộ cần thiết đối với tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, mà sự đóng góp của các thành phố, các tiểu bang và tỉnh cũng như các khu vực là điều hết sức quan trọng để hạn chế tác động của tình trạng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG