Đường dẫn truy cập

Kinh tế gia Paul Samuelson qua đời ở tuổi 94


Kinh tế gia Paul Samuelson qua đời ở tuổi 94
Kinh tế gia Paul Samuelson qua đời ở tuổi 94
<!-- IMAGE -->

Kinh tế gia đoạt giải Nobel người Mỹ, giáo sư Paul Samuelson, người đã có công giúp thiết lập nền tảng cho ngành kinh tế học hiện đại, đã qua đời ở tuổi 94.

Viện Công nghệ Massachusetts ngày hôm nay loan báo rằng kinh tế gia Samuelson đã qua đời tại gia ở Belmont, bang Massachusetts sau một thời gian ngắn lâm bệnh.

Giáo sư Samuelson trở thành người Mỹ đầu tiên giành giải Nobel kinh tế vào năm 1970, tức là một năm sau khi giải Nobel này ra đời, và là một trong những kinh tế gia hàng đầu của thế giới trong hơn một nửa thế kỷ qua.

Ông nổi tiếng với công trình ứng dụng các phân tích toán học vào việc cân bằng giữa giá cả với cung và cầu.

Cuốn sách giáo khoa của giáo sư Samuelson là cuốn sách giáo khoa về kinh tế bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn sách này đã được dịch sang 40 ngôn ngữ khác nhau và đã bán được hơn 4 triệu bản.

Hiệu trưởng Viện Công nghệ Massachusetts phát biểu rằng kinh tế gia Samuelson đã làm thay đổi cách thức giảng dạy kinh tế ở trên khắp thế giới.

Vào năm 1996, kinh tế gia Samuelson đã được Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton trao tặng Huy chương Khoa học Quốc gia, là giải thưởng khoa học danh giá nhất của Hoa Kỳ.

Là một giáo sư tại Viện Công nghệ Massachusetts, giáo sư Samuelson đã giúp đưa khoa kinh tế của trường trở thành một trong những học viện giảng dạy và nghiên cứu nổi tiếng nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG