Đường dẫn truy cập

Các phần tử chủ chiến đánh bom 2 trường học Pakistan


Giới hữu trách Pakistan cho hay: các phần tử chủ chiến đã đánh bom 2 trường nam sinh ở khu vực Khyber thuộc miền tây nước này.

Giới hữu trách cho biết không có ai bị thương trong vụ tấn công xảy ra vào sáng sớm hôm nay ở thị trấn Bara cách Peshawar 20 cây số về phía nam.

Ông Shafeerullah Wazir, giới chức đứng đầu chính quyền địa phương Khyber, vụ đánh bom đã phá sập cả hai tòa nhà chính của hai trường học này.

Chưa có ai đứng ra nhận chủ mưu vụ đánh bom. Tuy nhiên, ông Wazir nói các phần tử thân Taliban và nhóm chủ chiến Lashkar-e-Islam ở địa phương là thủ phạm.

Al-Qaida và các phần tử chủ chiến có liên hệ với Taliban đã phá hủy hàng trăm trường học nữ sinh tại nhiều nơi trên khắc đất nước Pakistan.

Trong khi đó, quân đội Pakistan vừa phổ biến một đánh giá về cuộc hành quân kéo dài hai tháng chống các phần tử chủ chiến ở khu vực bộ tộc Nam Waziristan.

Tuyên bố hôm nay của quân đội nói rằng 79 nhân viên an ninh và 589 nghi can chủ chiến đã chết trong cuộc hành quân.

Quân đội còn cho hay đã phát hiện và tịch thu hàng trăm súng ngắn và súng trường, cùng với nhiều lựu đạn và tên lửa, và hơn 200,000 đạn súng máy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG