Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ xuất khẩu 400,000 tấn gạo sang Philippines


Hãng thông tấn Đức DPA trích lời các giới chức tại Hiệp hội Lương thực Việt Nam xác nhận rằng trong cuộc đấu thầu được tổ chức hôm thứ Ba Việt Nam đã thắng thầu 4 trong số 6 lô hàng xuất khẩu sang Philippines với khối lượng 100.000 tấn mỗi lô, trong khi Nam Triều Tiên và Đức thắng thầu 2 lô còn lại.

Trong khi đó, giá gạo trong nước đã tăng vọt trong những ngày gần đây vì tin đồn thiếu gạo. Giá lúa đã tăng từ 4.000 đồng cách nay hai tuần lên 5.000 đồng/kg.

Theo ông Nguyễn Ngọc Nam, giám đốc công ty Lương thực Tiền Giang thì lý do là vì hiện một số doanh nghiệp đã có hợp đồng nhưng không có kho trữ gạo trước, họ buộc lòng phải đẩy nhanh tiến độ mua vào để hạn chế lỗ.

Trong khi một số giám đốc các công ty lương thực khác thì cho rằng người nông dân đang đầu cơ tích trữ gạo.

Báo Vietnam News trích lời ông Nguyễn Thành Biên, thứ trưởng bộ công thương cho hay giá gạo trong nước đang tăng theo xu hướng giá gạo thế giới. Tuy nhiên, cũng theo ông Biên thì Việt Nam vẫn sẽ còn khoảng 1 triệu tấn gạo trong kho sau khi thực hiện hết các hợp đồng xuất khẩu và dự kiến sẽ có thêm khoảng từ 700.000 đến 1 triệu tấn từ vụ mùa đông-xuân.

Nguồn: DPA, SGGP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG