Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Hoa Kỳ đến Bắc Triều Tiên


Đặc sứ Mỹ phụ trách vấn đề Bắc Triều Tiên Stephen Bosworth đã đến Bình Nhưỡng để tham dự cuộc họp song phương cấp cao nhất với các giới chức Bắc Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Barack Obama nhậm chức.

Một giới chức cao cấp của Hoa Kỳ, không muốn nêu tên, nói rằng Đặc sứ Bosworth sẽ không đưa ra một khích lệ mới nào để Bắc Triều Tiên quay lại Hội nghị 6 nước nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của họ, nhưng ghi nhận là Bắc Triều Tiên có thể sẽ quay lại tham gia hội nghị.

Giới chức vừa kể cũng cảnh cáo rằng Bình Nhưỡng sẽ phải đối diện với những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nếu họ không đồng ý quay lại thương thảo tại hội nghị.

Theo trông đợi thì đặc sứ Bosworth sẽ gặp Đệ nhất Phó Thủ tướng Kang Sok Ju trong chuyến công du này. Nhưng chưa rõ liệu ông có sẽ gặp lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il hay không.

Hôm qua, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tuyên bố bà hy vọng ông Bosworth sẽ thành công trong việc đưa Bắc Triều Tiên trở lại thương thuyết tại hội nghị 6 nước và tiến tới một loạt các quan hệ mới với Hoa Kỳ và các nước đối tác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG