Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ vừa phục hồi vừa chịu đựng áp lực kinh tế


Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cho hay kinh tế đã được cải thiện nhưng nhiều gia đình và doanh nghiệp vẫn còn bị áp lực kinh tế nặng nề.

Hôm thứ hai, Chủ tịch cơ quan Dự Trữ Liên Bang Ben Bernanke nói trước cử tọa tại Washington rằng người ta hiện chưa rõ tình trạng phục hồi kinh tế sẽ có tự duy trì được hay không. Ông cũng nói rằng số công ăn việc làm được tạo ra và tín dụng được cấp vẫn còn hiếm hoi.

Hôm thứ sáu, một phúc trình của chính phủ cho biết mức thất nghiệp tại Hoa Kỳ đã giảm đôi chút từ mức cao nhất tính trong suốt 26 năm nay, tuy nhiên mức thất nghiệp vẫn còn đến 10%.

Theo ông Bernanke thì tỉ lệ thất nghiệp có phần chắc sẽ còn cao trong một thời gian nữa.

Cũng theo Chủ tịch cơ quan Dự Trữ Liên Bang, mức tăng trưởng kinh tế chậm chạp khiến mọi người sốt ruột lại có nghĩa là không có đe dọa lạm phát ngay bây giờ, vì thế cơ quan Dự Trữ Liên Bang có thể giữ nguyên lãi suất thấp khác thường như hiện nay với mục đích thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tăng mức lãi suất là phương cách để cơ quan Dự Trữ Liên Bang chống lại lạm phát và ông Bernanke khẳng định rõ là Ngân hàng Trung ương sẽ sử dụng phương cách này và những biện pháp khác khi mức lạm phát có nguy cơ tăng cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG