Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh, Pakistan hội đàm ở London


Thủ tướng Anh Gordon Brown đã gặp Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani hôm thứ năm để bàn về công tác chống khủng bố tại khu vực bất ổn Tây Bắc Pakistan.

Trong một buổi họp báo chung tại London, hai nhà lãnh đạo cam kết tăng cường hợp tác trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa cực đoan.

Ông Brown ca ngợi các nỗ lực của Pakistan trong việc tiễu trừ quân Taliban. Thủ tướng Anh cũng đồng thời cam kết khoản viện trợ trị giá 83 triệu Mỹ kim hỗ trợ Pakistan đạt mục tiêu dài hạn trong việc phát triển các khu vực phía Tây Bắc nước này gần với biên giới Afghanistan.

Thủ tướng Brown cho biết khoản viện trợ sẽ được dành cho công tác tái thiết, giáo dục, và tái bố trí chỗ ở cho những người bị thất tán vì cuộc chiến.

Trong phần phát biểu của mình, Thủ tướng Gilani nói rằng Pakistan cần thêm thông tin về các kế hoạch của Hoa Kỳ về việc tăng thêm quân ở chiến trường Afghanistan.

Vẫn theo lời ông Gilani, không có bằng chứng nào đáng tin cậy cho thấy thủ lãnh Osama bin Laden của phe khủng bố al-Qaida đang hiện diện tại Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG