Đường dẫn truy cập

Thêm một bệnh nhân tử vong vì cúm gia cầm ở Việt Nam 


Thông tấn AP hôm thứ ba trích dẫn nguồn tin từ giới chức y tế Việt Nam cho hay nạn nhân là một người đàn ông 23 tuổi sống tại tỉnh Điện Biên.

Bệnh nhân đã có các triệu chứng như sốt cao, ho, và khó thở sau khi ăn tiết canh vịt. Sau hai ngày nhập viện, bệnh nhân này đã qua đời hồi tuần trước.

Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm cho thấy ông này dương tính với virus H5N1.

Theo tờ China Post số ra cùng ngày, Tổ chức Y tế Thế giới tuần trước khuyến cáo rằng với các trường hợp nhiễm virus H5N1 nơi gia cầm được báo cáo gần đây ở Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, và Ai Cập, nguy cơ virus cúm gia cầm H5N1 và virus cúm heo H1N1 kết hợp với nhau là rất cao.

Tuy con người khó bị lây nhiễm virus cúm gia cầm hơn so với virus cúm heo, nhưng cứ 6/10 trường hợp bị nhiễm H5N1 là tử vong.

Trong khi đó, virus cúm heo dễ lây lan từ người này sang người khác, nhưng tỷ lệ tử vong so với virus cúm gia cầm có phần thấp hơn.

Từ đầu năm đến nay, có 5 người thiệt mạng vì cúm gia cầm trên cả nước, nâng tổng số ca tử vong bởi virus H5N1 tại Việt Nam lên thành 57 trường hợp kể từ khi nó bắt đầu xuất hiện tại Châu Á từ cuối năm 2003 tới nay.

Số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy có ít nhất có 262 người chết do cúm gia cầm trên toàn cầu.

Nguồn: China Post, MOH

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG